🛠️Dịch vụ

Quản lý thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng trên mặt bằng.

Vị trí: Dịch vụ khách hàng -> Dịch vụ

Quản lý thông tin dịch vụ

Danh sách dịch vụ

(1) - Tra cứu tìm kiếm thông tin dịch vụ theo các tiêu trí: Khách hàng, mặt bằng, trạng thái,...

(2) - Danh sách các dịch vụ đang quản lý trong hệ thống

(3) - Thông tin chi tiết về dịch vụ sử dụng khi lựa chọn một khách hàng trên danh sách

(4) - Các chức năng quản lý, tương tác với dịch vụ

Thêm mới dịch vụ

Người dùng bấm vào chức năng “Thêm mới” hệ thống hiển thị form thông tin dịch vụ. Người dùng sẽ nhập đầy đủ thông tin mô tả sử dụng dịch vụ của khách hàng trên mặt bằng đó.

Thông tin chi tiết dịch vụ

(1) - Nhập thông tin mô tả sử dụng dịch vụ

  • Ngày bắt đầu

  • Trạng thái: Chọn “Đã duyệt” -> Để kích hoạt việc tính phí dịch vụ cho khách hàng.

(2) - Nhập thông tin khách hàng, người dùng có thể chọn khách hàng đã có hoặc thêm mới

(3) - Nhập thông tin mặt bằng, người dùng có thể chọn khách hàng đã có hoặc thêm mới

(4) - Bổ sung các thông tin sử dụng chi tiết ở các tab phía dưới như: Quản lý, Điện, Nước, Phương tiện,...

Nhập thông tin phí quản lý

Người dùng chọn tab “Quản lý” -> Sau đó bổ sung thêm phí quản lý.

Thông tin quản lý

(1) - Bấm tab “Quản lý” để vào giao diện quản lý phí dịch vụ cho mặt bằng

(2) - Người dùng có thể thêm, sửa phí dịch vụ được chọn trên danh sách

  • Bấm vào nút (+) Thêm mới - Hệ thống hiển thị form “Dịch vụ quản lý”. Người dùng điền đầy đủ thông tin cần thiết.

Thông tin dịch vụ quản lý

(1) - Nhập các thông tin cần thiết.

  • Chu kỳ: Chu kỳ để tính phí, thường là theo Tháng

  • Diện tích: Phí sẽ tính theo diện tích

  • Ngày bắt đầu: Thời điểm bắt đầu tính phí

  • Phí: Chọn đơn giá sẽ tính phí

  • Trạng thái: Chọn đang sử dụng để kích hoạt việc thu phí

(2) - Bấm Lưu để lưu trữ lại

Nhập đồng hồ điện, nước

Người dùng chọn tab “Điện”, “Nước” để quản lý danh sách các đồng hồ điện, nước của khách hàng này.

Đồng hồ điện

(1) - Bấm tab “Điện” để vào giao diện quản lý đồng hồ điện

(2) - Người dùng có thể thêm, sửa đồng hồ điện được chọn trên danh sách

  • Bấm vào nút (+) Thêm mới - Hệ thống hiển thị form “Dịch vụ điện”. Người dùng điền đầy đủ thông tin cần thiết.

Thông tin đồng hồ điện

(1) - Nhập các thông tin cần thiết.

  • Chu kỳ: Chu kỳ để tính phí, thường là theo Tháng

  • Thông tin của đồng hồ: Seri, Hệ số nhân, Chỉ số đầu, Ngày lắp,...

  • Ngày bắt đầu: Thời điểm bắt đầu tính phí

  • Phí: Chọn đơn giá sẽ tính phí (Điện sinh hoạt, điện kinh doanh,...)

  • Trạng thái: Chọn đang sử dụng để kích hoạt việc thu phí

(2) - Bấm Lưu để lưu trữ lại

Nhập phương tiện

Người dùng chọn tab “Phương tiện” để quản lý danh sách các phương tiện của khách hàng này.

Danh sách phương tiện

(1) - Bấm tab “Phương tiện” để vào giao diện quản lý phương tiện

(2) - Người dùng có thể thêm, sửa phương tiện được chọn trên danh sách

  • Bấm vào nút (+) Thêm mới - Hệ thống hiển thị form “Phương tiện”. Người dùng điền đầy đủ thông tin cần thiết.

Thông tin phương tiện

(1) - Nhập các thông tin cần thiết.

  • Chu kỳ: Chu kỳ để tính phí, thường là theo Tháng

  • Thông tin phương tiện: Loại, Số thẻ, Biển số,...

  • Ngày bắt đầu: Thời điểm bắt đầu tính phí

  • Phí: Chọn đơn giá sẽ tính phí (Điện sinh hoạt, điện kinh doanh,...)

  • Trạng thái: Chọn đang sử dụng để kích hoạt việc thu phí

(2) - Bấm Lưu để lưu trữ lại

Duyệt dịch vụ

Nếu các dịch vụ khi thêm vào ở trạng thái “Chờ duyệt” thì sẽ chưa phát sinh tính phí dịch vụ. Để tính phí, người dùng cần chuyển trạng thái các dịch vụ “Chờ duyệt” -> “Đã duyệt”.

Click chọn dịch vụ cần duyệt -> Sau đó bấm “Duyệt” -> Hệ thống hiển thị form duyệt.

Duyệt dịch vụ

Chuyển sang mặt bằng khác

Khi khách hàng chuyển từ mặt bằng này sang mặt bằng khác sẽ cần hoàn thiện công nợ phải trả cho mặt bằng đang ở. Sau đó sẽ cập nhật thông tin dịch vụ của khách hàng vào mặt bằng mới.

Chuyển sang mặt bằng khác

(1) - Chọn mặt bằng chuyển đến

(2) - Nhập thông tin chỉ số điện để chốt sản lượng, chi phí

(3) - Nhập thông tin chỉ số nước để chốt sản lượng, chi phí

(4) - Lưu lại kết quả

Chuyển nhà

Khi khách hàng chuyển nhà, không sử dụng dịch vụ nữa thì cần phải chốt công nợ để thu phí khách hàng.

Chuyển nhà

(1) - Nhập thông tin chỉ số điện để chốt sản lượng, chi phí

(2) - Nhập thông tin chỉ số nước để chốt sản lượng, chi phí

(3) - Lưu lại kết quả

Last updated