🛠️Dịch vụ
Last updated
Last updated
Quản lý thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng trên mặt bằng.
Vị trí: Dịch vụ khách hàng -> Dịch vụ
(1) - Tra cứu tìm kiếm thông tin dịch vụ theo các tiêu trí: Khách hàng, mặt bằng, trạng thái,...
(2) - Danh sách các dịch vụ đang quản lý trong hệ thống
(3) - Thông tin chi tiết về dịch vụ sử dụng khi lựa chọn một khách hàng trên danh sách
(4) - Các chức năng quản lý, tương tác với dịch vụ
Người dùng bấm vào chức năng “Thêm mới” hệ thống hiển thị form thông tin dịch vụ. Người dùng sẽ nhập đầy đủ thông tin mô tả sử dụng dịch vụ của khách hàng trên mặt bằng đó.
(1) - Nhập thông tin mô tả sử dụng dịch vụ
Ngày bắt đầu
Trạng thái: Chọn “Đã duyệt” -> Để kích hoạt việc tính phí dịch vụ cho khách hàng.
(2) - Nhập thông tin khách hàng, người dùng có thể chọn khách hàng đã có hoặc thêm mới
(3) - Nhập thông tin mặt bằng, người dùng có thể chọn khách hàng đã có hoặc thêm mới
(4) - Bổ sung các thông tin sử dụng chi tiết ở các tab phía dưới như: Quản lý, Điện, Nước, Phương tiện,...
Người dùng chọn tab “Quản lý” -> Sau đó bổ sung thêm phí quản lý.
(1) - Bấm tab “Quản lý” để vào giao diện quản lý phí dịch vụ cho mặt bằng
(2) - Người dùng có thể thêm, sửa phí dịch vụ được chọn trên danh sách
Bấm vào nút (+) Thêm mới - Hệ thống hiển thị form “Dịch vụ quản lý”. Người dùng điền đầy đủ thông tin cần thiết.
(1) - Nhập các thông tin cần thiết.
Chu kỳ: Chu kỳ để tính phí, thường là theo Tháng
Diện tích: Phí sẽ tính theo diện tích
Ngày bắt đầu: Thời điểm bắt đầu tính phí
Phí: Chọn đơn giá sẽ tính phí
Trạng thái: Chọn đang sử dụng để kích hoạt việc thu phí
(2) - Bấm Lưu để lưu trữ lại
Người dùng chọn tab “Điện”, “Nước” để quản lý danh sách các đồng hồ điện, nước của khách hàng này.
(1) - Bấm tab “Điện” để vào giao diện quản lý đồng hồ điện
(2) - Người dùng có thể thêm, sửa đồng hồ điện được chọn trên danh sách
Bấm vào nút (+) Thêm mới - Hệ thống hiển thị form “Dịch vụ điện”. Người dùng điền đầy đủ thông tin cần thiết.
(1) - Nhập các thông tin cần thiết.
Chu kỳ: Chu kỳ để tính phí, thường là theo Tháng
Thông tin của đồng hồ: Seri, Hệ số nhân, Chỉ số đầu, Ngày lắp,...
Ngày bắt đầu: Thời điểm bắt đầu tính phí
Phí: Chọn đơn giá sẽ tính phí (Điện sinh hoạt, điện kinh doanh,...)
Trạng thái: Chọn đang sử dụng để kích hoạt việc thu phí
(2) - Bấm Lưu để lưu trữ lại
Người dùng chọn tab “Phương tiện” để quản lý danh sách các phương tiện của khách hàng này.
(1) - Bấm tab “Phương tiện” để vào giao diện quản lý phương tiện
(2) - Người dùng có thể thêm, sửa phương tiện được chọn trên danh sách
Bấm vào nút (+) Thêm mới - Hệ thống hiển thị form “Phương tiện”. Người dùng điền đầy đủ thông tin cần thiết.
(1) - Nhập các thông tin cần thiết.
Chu kỳ: Chu kỳ để tính phí, thường là theo Tháng
Thông tin phương tiện: Loại, Số thẻ, Biển số,...
Ngày bắt đầu: Thời điểm bắt đầu tính phí
Phí: Chọn đơn giá sẽ tính phí (Điện sinh hoạt, điện kinh doanh,...)
Trạng thái: Chọn đang sử dụng để kích hoạt việc thu phí
(2) - Bấm Lưu để lưu trữ lại
Nếu các dịch vụ khi thêm vào ở trạng thái “Chờ duyệt” thì sẽ chưa phát sinh tính phí dịch vụ. Để tính phí, người dùng cần chuyển trạng thái các dịch vụ “Chờ duyệt” -> “Đã duyệt”.
Click chọn dịch vụ cần duyệt -> Sau đó bấm “Duyệt” -> Hệ thống hiển thị form duyệt.
Khi khách hàng chuyển từ mặt bằng này sang mặt bằng khác sẽ cần hoàn thiện công nợ phải trả cho mặt bằng đang ở. Sau đó sẽ cập nhật thông tin dịch vụ của khách hàng vào mặt bằng mới.
(1) - Chọn mặt bằng chuyển đến
(2) - Nhập thông tin chỉ số điện để chốt sản lượng, chi phí
(3) - Nhập thông tin chỉ số nước để chốt sản lượng, chi phí
(4) - Lưu lại kết quả
Khi khách hàng chuyển nhà, không sử dụng dịch vụ nữa thì cần phải chốt công nợ để thu phí khách hàng.
(1) - Nhập thông tin chỉ số điện để chốt sản lượng, chi phí
(2) - Nhập thông tin chỉ số nước để chốt sản lượng, chi phí
(3) - Lưu lại kết quả